30.3 C
Bangkok
วันพุธ, กรกฎาคม 3, 2024
หน้าแรกNewsข่าวสารท่องเที่ยวพรีวิว: โคปา อเมริกา 2024 จัดที่สหรัฐอเมริกา

พรีวิว: โคปา อเมริกา 2024 จัดที่สหรัฐอเมริกา

โคปา อเมริกา 2024 เป็นการแข่งขันฟุตบอลระดับทวีปอเมริกาใต้ครั้งที่ 48 แต่จะจัดขึ้นที่สหรัฐอเมริกาโดยร่วมมือกับสหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาเหนือ (CONCACAF) ลิโอเนล เมสซี่ แชมป์โลกมีโอกาสสร้างประวัติศาสตร์ในการแข่งขันโคปา อเมริกา ครั้งสุดท้ายของเขา และอาจเป็นครั้งสุดท้ายกับทีมชาติด้วย มาดูกลุ่มต่างๆ กัน จากนั้นจึงคาดเดาผู้ชนะและผู้เล่นที่น่าจับตามอง

รอบแบ่งกลุ่ม

โคปา อเมริกา 2024 มี 16 ทีมที่แข่งขัน โดยแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม สองทีมอันดับแรกจะผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ผู้ชนะของแต่ละกลุ่มจะถูกจับฉลากไปเจอกับรองชนะเลิศจากอีกกลุ่มหนึ่งเพื่อเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ

กลุ่มเอ

กลุ่มเอ มีแชมป์เก่าของโคปา อเมริกา อย่างอาร์เจนตินา เป็นทีมวาง ร่วมกับเปรู ชิลี และแคนาดา ไม่น่าแปลกใจเลยที่อาร์เจนตินาเป็นทีมที่มีอันดับสูงสุดในกลุ่ม ทัวร์นาเมนต์ และในโลก แชมป์โลกปี 2022 ได้รับการจัดอันดับให้เป็นอันดับหนึ่งโดยฟีฟ่า ตามด้วยเปรู (อันดับ 35) ชิลี (อันดับ 40) และแคนาดา (อันดับ 48)

แน่นอนว่าแชมป์เก่าอย่างอาร์เจนตินาและแชมป์ปี 2016 อย่างชิลีคาดว่าจะผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ

กลุ่มบี

กลุ่มบีมีแชมป์เก่าอย่างเม็กซิโกเป็นทีมวาง ร่วมกับเอกวาดอร์ เวเนซุเอลา และจาเมกา กลุ่มนี้เป็นกลุ่มเดียวที่ทั้งสี่ทีมไม่ได้แชมป์ เม็กซิโกเข้าใกล้ที่สุดโดยได้อันดับสองในปี 1993 และ 2001 และอยู่ในอันดับสูงสุดที่ 14 ของโลก ทีมที่เหลืออีกสามทีม ได้แก่ เอกวาดอร์ (อันดับ 32) เวเนซุเอลา (อันดับ 49) และจาเมกา (อันดับ 55) ยังไม่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ โดยจาเมกาซึ่งอยู่ในอันดับต่ำสุดไม่เคยผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่ม

คาดว่าเม็กซิโกจะผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ และจะเข้าร่วมกับเอกวาดอร์ซึ่งเคยเข้ารอบรองชนะเลิศในปี 1993

กลุ่มซี

กลุ่ม C เป็นทีมอันดับสูงสุดของ CONCACAF ที่ไม่ได้เป็นแชมป์ คือ สหรัฐอเมริกา ร่วมกับอุรุกวัย ปานามา และโบลิเวีย กลุ่ม C อาจเป็นกลุ่มที่ชัดเจนที่สุดในแง่ของการผ่านเข้ารอบและการตกรอบ อุรุกวัยและสหรัฐอเมริกาอยู่ในอันดับที่ 11 และ 12 ในการจัดอันดับ FIFA ตามลำดับ ตามมาด้วยปานามาที่อันดับ 41 และโบลิเวียที่อันดับ 85 ซึ่งเป็นทีมอันดับแย่ที่สุดของทัวร์นาเมนต์นี้

ดังนั้น การบอกว่าเจ้าภาพและแชมป์โลกสองสมัยจะร่วมกันเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศจะไม่ก่อให้เกิดความขัดแย้งแต่อย่างใด

กลุ่มดี

กลุ่ม D เป็นทีมอันดับสูงสุดของ CONMEBOL ที่ไม่ได้เป็นแชมป์ คือ บราซิล ร่วมกับโคลอมเบีย ปารากวัย และคอสตาริกา แม้จะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกมาแล้ว 5 ครั้ง แต่บราซิลก็แพ้ในสามนัดสุดท้ายของรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกก่อนการแข่งขันครั้งนี้ ทำให้โรนัลดินโญ่ ผู้เล่นชื่อดังของทีมออกมาวิจารณ์ทีมนี้ต่อสาธารณะ โดยบอกว่าเขาจะปฏิเสธที่จะชมการแข่งขันใดๆ หรือเฉลิมฉลองชัยชนะใดๆ อย่างไรก็ตาม ในฐานะทีมที่ดีที่สุดอันดับ 5 ของโลก ไม่มีใครตั้งคำถามถึงโอกาสที่บราซิลจะผ่านเข้ารอบต่อไปโดยมีโคลอมเบียอยู่ข้างๆ

รอบน็อคเอาท์

หลังจากรอบแบ่งกลุ่มสิ้นสุดลง ทัวร์นาเมนต์จะกลายเป็นทัวร์นาเมนต์น็อคเอาท์ โดยแต่ละเกมจะเล่นเป็นนัดเดียว แต่ช่วงต่อเวลาพิเศษจะสงวนไว้สำหรับนัดชิงชนะเลิศเท่านั้น เกมอื่นๆ ก่อนนัดชิงชนะเลิศจะไม่มีการต่อเวลาพิเศษ เกมจะเข้าสู่การดวลจุดโทษทันทีหลังจากเสมอกันภายในเวลาปกติ

นัดชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นที่สนามฮาร์ดร็อคในฟลอริดาในวันที่ 14 กรกฎาคม ใครจะผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้ ก็มาลุ้นเดิมพันกันได้ที่12bet ทางเข้า ล่าสุด เพียงกดลิงก์นี้เลย

ใครมีแนวโน้มที่จะสถาปนาตัวเองเป็นราชาแห่งทวีปอเมริกามากที่สุด?

ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่มองว่าถ้วยรางวัลโคปาอเมริกาปี 2024 จะตกเป็นของ “บิ๊กทรี” บราซิล อุรุกวัย หรืออาร์เจนตินา

ในฐานะแชมป์เก่าของโคปาอเมริกา ฟุตบอลโลก และไฟนอลลิสซิม่า อาร์เจนตินาได้รับการคาดหมายอย่างกว้างขวางว่าจะประสบความสำเร็จในการป้องกันแชมป์ หากเป็นเช่นนั้น อาร์เจนตินาจะเป็นทีมแรกที่ป้องกันแชมป์ได้ตั้งแต่ชิลีในปี 2016 ที่น่าสนใจคือการป้องกันแชมป์ของชิลียังเกิดขึ้นในสหรัฐฯ อีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้น หากอาร์เจนตินาประสบความสำเร็จ พวกเขาจะได้ครองแชมป์โคปาอเมริกาเป็นครั้งที่ 16 แซงหน้าอุรุกวัยและกลายเป็นประเทศที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ 108 ปีของทัวร์นาเมนต์นี้

นักเตะที่น่าจับตามองในโคปาอเมริกา 2024

เช่นเดียวกับทัวร์นาเมนต์อื่นๆ ที่มีเขาอยู่ ผู้คนจะจับตามองทุกฝีก้าวของ “ลิโอเนล เมสซี่” โดยเฉพาะอย่างยิ่งในทัวร์นาเมนต์โคปาอเมริกาครั้งสุดท้ายของเขา ซึ่งถือเป็นทัวร์นาเมนต์ที่หลายคนมองว่าเป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายของเขา เมสซี่มีโอกาสสร้างประวัติศาสตร์มากมายแล้ว การลงเล่นเพียงนัดเดียวจะทำให้เขาเป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์มากที่สุดในประวัติศาสตร์โคปาอเมริกา โดยลงเล่นไปแล้ว 35 นัด หากยิงได้อีก 5 ประตูก็จะทำให้เขาขึ้นไปอยู่อันดับ 1 ของชาร์ตผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาล อาจดูยาก แต่เมสซี่ได้พิสูจน์ให้เห็นครั้งแล้วครั้งเล่าว่าเขาสามารถมหัศจรรย์ได้แค่ไหน

จากตำนานคนหนึ่งสู่การเป็นนักฟุตบอลที่อาจจะเป็นหนึ่งในนั้นได้ ฟอร์มการเล่นของ “วินิซิอุส จูเนียร์” กับเรอัล มาดริดในปีนี้ทำให้เขาก้าวขึ้นสู่สถานะระดับโลกสำหรับบางคน นักเตะชาวบราซิลรายนี้มีส่วนร่วมกับ 35 ประตูจาก 39 นัดของเรอัล มาดริด และพาทีมราชันชุดขาวคว้าแชมป์ในประเทศและคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกเป็นสมัยที่ 15 ผู้คนต่างยกย่องเขาว่าเป็นคู่แข่งตัวจริงเพียงคนเดียวสำหรับรางวัลบัลลงดอร์ปีนี้ แต่หากเขาทำผลงานได้ดีในโคปา อเมริกา เขาก็จะจารึกชื่อของเขาไว้ในรางวัลนี้

“เอ็นดริค” เพื่อนร่วมชาติวัยรุ่นของวินิซิอุสก็สร้างประวัติศาสตร์เช่นกัน นักเตะวัย 17 ปีหวังว่าจะเลียนแบบสิ่งที่ไอดอลของเขาทำ เปเล่และโรนัลโด้ได้รับการยกย่องให้เป็นตำนานจากผลงานของพวกเขาในทีมชาติตั้งแต่อายุยังน้อย เอ็นดริคหวังว่าจะทำซ้ำสิ่งนั้นได้ก่อนที่เขาจะย้ายไปเรอัลมาดริดเมื่อเขาอายุครบ 18 ปี

บทความ ข่าวสาร มาใหม่

ตลาดนัดแม่สาย: การค้าชายแดนไทย-พม่า

ตลาดนัดแม่สายตั้งอยู่ในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อสำคัญระหว่างประเทศไ...

วิธีการเลือกอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ

ความสำคัญของการเลือกอาหารที่มีประโยชน์ การเลือกอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมีความสำคัญอย่า...

ประโยชน์ของการออกกำลังกายเป็นประจำ

การออกกำลังกายเป็นประจำมีบทบาทสำคัญในการเพิ่มสมรรถภาพทางกายอย่างมีประสิทธิภาพ การออกกำลังก...

อาหารเสริมจำเป็นต่อร่างกายจริงหรือ?

ในยุคปัจจุบัน แนวโน้มการบริโภคอาหารเสริมได้รับความนิยมอย่างมาก หลายคนหันมาสนใจการบริโภคอา...

วิธีการดูแลสุขภาพจิตในยุคดิจิทัล

ความท้าทายของสุขภาพจิตในยุคดิจิทัล ในยุคดิจิทัลที่เทคโนโลยีและโซเชียลมีเดียมีบทบาทสำคัญใน...